Nên tán sỏi thận ở bệnh viện nào?

tháng 5 28, 2018 0 Comments

Tán sỏi là phương pháp điều trị mới giúp loại bỏ sỏi thận nhanh chóng, ít gây đau đớn ở người bệnh. Vậy nên tán sỏi thận ở bệnh viện nào?

Phương pháp tán sỏi thận và những điều người bệnh cần biết

Đối với những trường hợp sỏi thận có kích thước lớn, phẫu thuật là phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Trong đó phương pháp phẫu thuật mổ mở truyền thống ngày càng ít được sử dụng bởi dễ gây ra biến chứng ở người bệnh và thời gian phục hồi lâu hơn.

Tán sỏi thận hiện đại ngày nay
Hiện nay phương pháp tán sỏi thận đang trở thành lựa chọn của đông đảo bệnh nhân bởi phương pháp này ít gây đau đớn, thời gian trị liệu nhanh chóng và hầu như không để lại sẹo ở người bệnh sau phẫu thuật.

Có 3 phương pháp tán sỏi thận bao gồm:

Tán sỏi ngoài cơ thể:  

Đây là phương pháp sử dụng máy tán sỏi có phát ra tia laser hoặc sóng xung kích để tiếp cận và phá vỡ bề mặt sỏi, đập nát sỏi và đào thải sỏi ra ngoài cơ thể theo đường tiết niệu.

Phương pháp tán sỏi này thường áp dụng với bệnh nhân có sỏi khoảng 3cm ở các vị trí như: Sỏi bể thận, sỏi nhóm đài trên, sỏi nhóm đài dưới nhưng cổ đài rộng, sỏi 1/3 trên niệu quản. Chi phí cho phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể dao động từ 2 đến  4 triệu đồng/lần điều trị.

Tán sỏi nội soi ngược dòng: 

 Là phương pháp dùng ống soi niệu quản đưa từ niệu đạo lên bàng quang, niệu quản và tiếp cận viên sỏi sau đó dùng  laser hoặc khí nén phá vỡ sỏi rồi lấy bơm rửa hết sỏi. Phương pháp tán sỏi này chỉ định với sỏi ở các vị trí: 1/3 giữa hoặc 1/3 dưới niệu quản ở nam giới, hoặc sỏi cao hơn ở vị trí đốt sống L3, L4 ở nữ giới với chi phí từ 7 – 10 triệu đồng.

Lấy sỏi thận qua da: 

Là phương pháp tạo đường hầm vào thận rồi dùng ống nội soi tiếp cận sỏi, phá vỡ sỏi bằng laser hoặc khí nén. Phương pháp này được áp dụng với sỏi có kích thước lớn, sỏi bể thận, sỏi san hô, sỏi cứng… với chi phí từ 8 – 12 triệu đồng.

Bạn đọc quan tâm:


Nên tán sỏi thận ở bệnh viện nào?

Tuy các phương pháp tán sỏi thận hiện đại và ít gây biến chứng hơn so với việc phẫu thuật mổ mở lấy sỏi tuy nhiên nếu bác sĩ tay nghề chuyên môn không cao, cơ sở vật chất kỹ thuật không đạt chuẩn thì rất dễ dẫn đến thất bại khi tán sỏi và thậm chí để lại nhiều biến chứng nguy hiểm ở người bệnh. Vậy tán sỏi ở bệnh viện nào để đảm bảo an toàn?

Bệnh viện Xanh Pôn 

Đây là một trong những bệnh viện nổi tiếng tại Hà Nội, khoa Tiết niệu của bệnh viện Xanh Pôn được đánh giá rất cao, với những y bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cùng cơ sở vật chất hiện đại sẽ là lựa chọn phù hợp để bạn tiến hành tán sỏi thận.

Điều trị nội khoa tại BV Xanh Pôn

Bệnh viện Bạch Mai

Là một trong những bệnh viện chất lượng hàng đầu miền Bắc, Bạch Mai là địa điểm an toàn, uy tín để bạn tiến hành điều trị bệnh sỏi thận, tán sỏi hiệu quả nhanh chóng.

Bệnh viện Đại học Y Dược  TP.HCM

Đối với những bệnh nhân mắc sỏi thận ở khu vực TP.HCM có thể lựa chọn bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nổi tiếng hàng đầu khu vực này để tiến hành tán sỏi thận.

Những lưu ý với người bệnh khi tán sỏi thận

Để đảm bảo cho việc tán sỏi thận diễn ra an toàn và hiệu quả nhất, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:
Trước khi tiến hành tán sỏi thận cần tuyệt đối tuân thủ theo những yêu cầu của bác sĩ về chế độ ăn uống, kiêng kị, vệ sinh cơ thể…

Sau khi phẫu thuật cũng cần có chế độ chăm sóc phù hợp để tránh gây ra biến chứng như: Nhiễm trùng, tắc đường tiểu...

Để tránh bệnh sỏi thận tái phát, người bệnh sau khi điều trị sỏi thận thành công với phương phán tán sỏi cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, hợp lý: Tránh ăn mặn và thực phẩm nhiều Oxalate, uống đủ nước mỗi ngày, có thể kết hợp với một số bài thuốc trị sỏi thận dân gian đơn giản tại nhà để điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Hãy lựa chọn cho mình bệnh viện tốt nhất để thực hiện phương pháp tán sỏi thận nhé! Chúc các bạn sẽ sớm khỏi bệnh.

0 nhận xét: