Bỏ túi 3 bài thuốc chữa sỏi thận bằng vị thuốc đông y hiệu quả nhất hiện nay

tháng 5 15, 2018 0 Comments

Sỏi thận tuy là một bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại có thể gây nên những biến chứng khôn lường, vô cùng tai quái nếu không được phát hiện và điều trị dứt điểm, kịp thời. Bài viết sau đây sẽ mách bạn 3 bài thuốc chữa sỏi thận bằng vị thuốc đông y hiệu quả, phổ biến nhất hiện nay mà lại vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

1. Dứa - bài thuốc chữa sỏi thận bằng vị thuốc đông y triệt để

Cách 1: Bạn gọt sạch vỏ dứa, sau đó khoét 1 lỗ nhỏ rồi cho một chút phèn chua vào. Tiếp theo bạn cho quả dứa cùng phèn chua vào nướng chín tới khi ra nước. Sau đó bạn chắt nước dứa ra uống. Mỗi ngày uống 2 lần vào sáng sớm và trước khi đi ngủ. Duy trì đều đặn trong khoảng 9 ngày viên sỏi của bạn sẽ bị đánh tan.

Cách 2: Bạn gọt sạch vỏ dứa, sau đó cũng khoét 1 lỗ nhỏ rồi cho phèn chua vào, bỏ vào nấu nhừ hoặc hấp cách thủy. Sau khi dứa đã chín nhừ, bạn lấy ra, ăn cả cái lẫn nước. Duy trì mỗi ngày ăn 1 quả dứa như vậy trong 7 ngày bệnh sỏi thận của bạn sẽ tiến triển rõ rệt.

Dứa là loại quả phổ biến ở nước ta nhưng không phải ai cũng biết sử dụng dứa làm bài thuốc chữa sỏi thận tại nhà vô cùng hiệu quả và đơn giản. Theo Đông y, dứa có tính mát, chứa nhiều vitamin C giúp lợi tiểu, giải độc, lợi tiểu… Đặc biệt, trong dứa có chứa enzyme bromelain giúp cải thiện tiêu hóa, bào mòn sỏi và giảm các cơn đau do sỏi thân gây ra. Bởi vậy mà giân gian đã lưu truyền những bài thuốc chữa sỏi thận bằng vị thuốc đông y dược bào chế bằng quả dứa vô cùng đơn giản và hiệu quả.

2. Đánh tan sỏi thận bằng rau bợ

Cách 1: Bạn giã nát rau bợ đã rửa sạch cho tới khi ra nước. Sau đó lọc lấy nước uống. Duy trì uống 1 chén nước rau bợ mỗi buổi sáng đều đặn trong 5 ngày, viên sỏi của bạn sẽ bị đánh tan dần.
Cách 2: Phơi khô rau bợ đã rửa sạch, sau đó bảo quản ở nơi khô ráo. Mỗi ngày sắc 1 ít rau bợ khô, lấy nước uống. Uống 1 chén rau bợ mỗi ngày, sau 1 thời gian viên sỏi sẽ bị bào mòn dần.
Có thể bạn chưa biết: rau bợ là một loại rau phổ biến trong mâm cơm hàng ngày, có tính mát, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, tiêu sưng, lợi tiểu. Đặc biệt, trong rau bợ có chứa chủ yếu là nước, protid, glucid, vitamin C,… Đây đều là những chất quan trọng trong điều trị các bệnh về hệ tiết niệu như tiểu buốt, tiểu rắt, sỏi thận,… Bởi vậy mà việc uống nước rau bợ trở thành 1 trong những bài thuốc chữa sỏi thận bằng vị thuốc đông y đơn giản và hiệu quả được lưu truyền phổ biến trong dân gian.

3. Bài thuốc chữa sỏi thận bằng vị thuốc đông y lá tre

Cách bào chế bài thuốc chữa bệnh sỏi thận bằng lá tre vô cùng đơn giản như sau: Bạn nấu lá tre tươi đã được rửa sạch thành nước. Dùn nước lá tre uống thay trà hàng ngày. Duy trì uống nước lá tre trong nhiều tháng, viên sỏi của bạn sẽ bị đánh tan và được bài tiết qua đường nước tiểu.

Tre không chỉ là loại cây phổ biến trong dân gian mà còn có công dung chữa bệnh hiệu quả mà có lẽ ít người biết đến.

Bởi lá tre có tính mát, có rất nhiều công dụng như thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giải tỏa phiền muộn,… nên thường được sử dụng trong các bài thuốc điều trị rất nhiều loại bệnh khác nhau như nhiệt miệng, ho, sốt cao, cảm lạnh, hen suyễn, viêm màng phổi, kiết lỵ, mất ngủ, sỏi thận,...

Tuy nhiên dùng lá tre trị sỏi thận bạn cần lưu ý những điều sau: tháng đầu khi chữa sỏi thận bằng lá tre, bạn có thể sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu. Nhưng sau đó, có thể bạn sẽ phải trải qua những cơn đau bụng dữ dội kèm theo nôn.

Đừng quá lo lắng nhé!. Bởi những cơn đau có thể xảy ra do quá trình đẩy các viên sỏi ra ngoài qua đường tiết niệu. Nếu đau quá, bạn có thể xin chỉ dẫn của bác sĩ để dùng thêm thuốc làm giãn đường tiết niệu. Chịu khó thêm một thời gian ngắn nữa là viên sỏi của bạn đã được đẩy ra ngoài hoàn toàn rồi.

Việc sử dụng các bài thuốc chữa sỏi thận bằng vị thuốc đông y vô cùng an toàn bởi những dược liệu nguồn gốc tự nhiên lành tính, có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

Tuy nhiên những phương pháp dân gian này chỉ hiệu quả khi kích thước viên sỏi chưa quá lớn (dưới 3cm). Vậy nên nếu phát hiện triệu chứng của bệnh sỏi thận, bạn nên đi thăm khám bác sĩ ngay để hiểu rõ tình trạng bệnh của mình và lựa chọn 1 phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn.

Ngoài ra để tránh tình trạng bệnh tái phát và đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng bài thuốc chữa sỏi thận bằng vị thuốc đông bạn cũng cần kết hợp với việc điều chỉnh lối sống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh, có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động, rèn luyện thân thể. Chúc các bạn sớm có 1 sức khỏe dẻo dai, bền bỉ.

0 nhận xét: