Ăn sung chữa sỏi thận, khỏi bệnh sau 3 tháng

tháng 7 12, 2018 , 0 Comments

Sung là một loại quả quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Nhưng không phải ai cũng biết rằng sung chữa sỏi thận cực kì hiệu qủa. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về công dụng tuyệt vời này của quả sung các bạn nhé.

1/ Tại sao có thể dùng sung chữa sỏi thận?

Sung có lẽ đã trở nên rất quen thuộc trên mâm cơm hàng ngày với hình ảnh của món sung muối. Trông qủa sung rất nhỏ bé và bình dị nhưng lại giàu dinh dưỡng hơn chúng ta vẫn nghĩ đấy các bạn ạ.

Thành phần của sung có rất nhiều đường, chất béo có lợi, protein thực vật, các axit hữu cơ, các loại vitamin B, C, canxi, photpho, kali, sắt và nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Đây đều là những chất cần thiết đối với cơ thể.

Quả sung chữa sỏi thận
Sung không chỉ là một loại thực phẩm phổ biến  và rất giàu dinh dưỡng mà sung còn là 1 vị thuốc tuyệt vời trong các bài thuốc Đông y.

Trong Đông y, quả sung có tính bình, khả năng giải độc, làm sạch thận và ruột, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, làm tán sỏi hiệu quả… Bởi vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sung chữa sỏi thận.

2/ Các cách sử dụng sung chữa sỏi thận

Có một số cách sử dụng sung chữa sỏi thận hiệu qủa được thực hiện rất đơn giản như sau:

Chuẩn bị sung:
-          B1: Chuẩn bị một lượng quả sung bánh tẻ hoặc đã chín già rồi rửa sạch
-          B2: Cắt đầu sung  rồi ngâm nước muối khoảng 15 phút cho ra hết nhựa
-          B3: Vớt sung ra, để ráo nước rồi xắt thành những lát mỏng
-          B4: Sung đem phơi khô hoặc sấy khô
-          B5: Hạ thổ trong 30 phút rồi bảo quản sung ở nơi khô ráo để dùng dần

Phương pháp thực hiện:
Nếu sử dụng sung bánh tẻ thì mỗi ngày bạn lấy ra 200g sung khô, sắc với 1 lít nước trên lửa nhỏ. Khi nước cạn còn khoảng 250ml thì tắt bếp, chắt nước ra, uống sau bữa ăn.

Nếu sử dụng sung già thì mỗi ngày bạn chỉ cần sắc 100g sung khô thôi. Bởi trong sung già chứa nhiều các hoạt chất giúp bào mòn sỏi hơn sung bánh tẻ nên lượng sung cần sử dụng mỗi ngày sẽ ít hơn.

Ngoài ra, còn phương pháp điều trị sỏi thận bằng sung kết hợp cùng một số vị thuốc khác. Phương pháp này được thực hiện như sau:

Nguyên liệu: 50g sung khô (sung già), 5 lát gừng tươi, 8g râu ngô, 12g nghệ, 8g cam thảo, 10g màng mề gà, 10g lá vọng cách, 10g nhân trần, 10g atiso.

Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi sắc cùng 1,5 lít nước. Đun cho tới khi nước cạn còn 500ml thì tắt bếp, chắt nước ra, uống sau bữa ăn. Bã còn lại có thể dùng để sắc tiếp 2 lần nước nữa để uống trong ngày.

Quả sung là nguyên liệu trong điều trị sỏi thận
Râu ngô, màng mề gà, nhân trần, atiso, lá vọng cách,… đều là các dược liệu giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tăng lọc cầu thận,… Vậy nên khi kết hợp cùng với sung sẽ cho chúng ta bài thuốc điều trị sỏi thận tuyệt vời. Phương pháp điều trị này còn có thể xua tan các triệu chứng do sỏi thận gây ra như bí tiểu, tiểu buốt,…

1 liệu trình điều trị của các phương pháp dùng sung chữa sỏi thận trên cần kiên trì thực hiện trong 3 tháng. Sau khi kết thúc 1 liệu trình bệnh nhân nên đi kiểm tra tình hình tiến triển của bệnh. Nếu thấy kích thước viên sỏi thuyên giảm thì người bệnh có thể sử dụng liệu trình điều trị tiếp theo cho tới khi sỏi bị đánh tan hoàn toàn. Nhưng nếu tình trạng bệnh không có tiến triển gì thì cần phải chuyển sang phương pháp điều trị khác.

3/ Những lưu ý khi sử dụng sung chữa sỏi thận

Với những bệnh nhân sỏi thận ở giai đoạn muộn, kích thước sỏi đã lớn hay đã có những biến chứng nguy hiểm thì dùng sung chữa sỏi thận sẽ mang lại hiệu quả.

Đối với tùy từng thể trạng của mỗi bệnh nhân mà thời gian điều trị sẽ khác nhau. Bệnh nhân cũng có thể cần gia giảm các vị trong bài thuốc để phù hợp với tình trạng của mỗi người. Vậy nên người bệnh cần phải thăm khám, hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng các phương pháp điều trị bệnh tại nhà.

Trên đây là phương pháp dùng sung chữa sỏi thận rất đơn giản và an toàn, bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn sớm điều trị bệnh thành công và có một sức khỏe thật tốt.

Bạn đọc xem thêm: Râu ngổ chữa sỏi thận hay

0 nhận xét: