Điểm danh các vị thuốc nam trị sỏi thận được nhiều người tin dùng

tháng 5 20, 2018 0 Comments

Sử dụng các vị thuốc nam trị sỏi thận là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay bởi cách chữa này vừa an toàn, ít chi phí và mang lại hiệu quả cao.

Tỷ lệ người mắc bệnh sỏi thận ngày càng tăng cao chiếm tới 15% dân số tại Việt Nam hiện nay. Trong quá trình mắc bệnh, người bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, nhất là khi các cơn đau thắt vùng bụng, lưng xuất hiện, kèm theo những khó khăn khi đi tiểu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Không những thế sỏi thận có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận, vỡ thận.

Hiện có nhiều phương pháp chữa sỏi thận rất hiện đại, nhanh chóng như: Tán sỏi qua da, phẫu thuật nội soi, mổ mở… nhưng nhược điểm của các phương pháp này là dễ khiến sỏi tái phát trở lại, chi phí cao và người bệnh phải chịu nhiều đau đớn khi phẫu thuật, thậm chí có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bạn đọc có thể khám phá:



Chính bởi những lẽ đó mà việc sử dụng các vị thuốc nam trị sỏi thận vừa an toàn, vừa tiết kiệm ngày càng được nhiều người tin dùng. Dưới đây là 5 vị thuốc nam chữa sỏi thận người bệnh có thể tham khảo:

Diệp hạ châu đắng 


Diệp hạ châu đắng hay còn được gọi với cái tên dân dã là cây chó đẻ. Đây là một trong các vị thuốc nam trị sỏi thận hiệu quả mà ông cha ta đã áp dụng từ rất lâu trước đây.

Bởi diệp hạ châu đắng có thành phần chống kết tụ sỏi, tán sỏi. Bên cạnh đó, vị thuốc này còn có tác dụng lợi tiểu, giãn cơ, bào mòn hoặc làm bể những tinh thể Calcium Oxalate trong viên sỏi để dần đẩy chúng ra theo đường tiểu.

Bài thuốc trị sỏi thận bằng diệp hạ châu thực hiện như sau:
- Diệp hạ châu rửa sạch, cắt thành từng đoạn nhỏ khoảng 2 – 3 cm, sau đó đem phơi khô hoặc có thể mua sẵn diệp hạ châu khô ở các hiệu thuốc nam.
- Lấy khoảng 15 – 25g diệp hạ châu khô, đem sắc với 2 lít nước dùng thay nước lọc hàng ngày.
Tùy theo kích thước sỏi mà bạn có thể áp dụng bài thuốc này trong khoảng 10 - 15 ngày sau đó đi kiểm tra lại chính xác tình trạng sỏi trong cơ thể.

Kim tiền thảo 

Kim tiền thảo không chỉ là một trong các vị thuốc nam trị sỏi thận hiệu quả mà nó còn là thảo dược quý trong Đông y, có tác dụng điều trị nhiều bệnh.


Cách dùng: Lá kim tiền thảo rửa sau đó đem sắc hoặc hãm với nước sôi rồi uống thay trà hàng ngày. Uống liên tục từ 2 - 3 tuần đến khi sỏi nhỏ bị đẩy hết ra ngoài theo đường tiểu.

Hoặc bạn có thể dùng 40g lá kim tiền thảo phơi khô kết hợp cùng với các vị thuốc nam khác như tì giải 20g, mã đề 20g, trạch tả 12g, uất kim 12g, ngưu tất 12g, 8g kê nội đem tất cả  sắc lên uống mỗi ngày 1 thang.

Cây râu mèo

Đây là vị thuốc nam được sử dụng từ rất lâu trong dân gian để chữa trị các bệnh liên quan đến thận như: Sỏi thận, phù thũng, suy thận,….

Theo các nghiên cứu của y học hiện đại các thành phần có trong cây râu mèo có tác dụng tăng cường đào thải Ure, đồn thời tăng cường lượng nước tiểu và đảo thải chất độc qua thận. Từ đó hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận nhanh chóng, hiệu quả.

Cây râu mèo là một trong các vị thuốc nam trị sỏi thận dễ kiếm, dễ thực hiện. Chỉ cần dùng 30g – 50g cây râu mèo rửa sạch, nấu cùng 0.5 lít nước sôi, uống 2 lần trong ngày trước bữa 15-30 phút là có thể nhanh chóng làm tan sỏi nhỏ trong vòng 1 - 2 tuần.

Chuối hột 

Chuối hột cũng là một nguyên liệu rất quen thuộc với người Việt. Hiện nay loại cây này được trồng chủ yếu ở các vùng rừng núi với mục đích chữa bệnh hoặc ngâm rượu.


Trong Đông y, chuối hột cũng là một trong những vị thuốc nam chữa sỏi thận vô cùng an toàn, rẻ tiền và dễ kiếm.

Chúng ta có thể sử dụng hạt cuả quả chuối hột chín, đem rang vàng sau đó lấy 1 nắm khoảng 30g sắc với 1lít  nước uống thay trà hằng ngày sẽ nhanh chóng làm tan sỏi.

Hoặc cách khác là  dùng trái chuối hột non đâm ra rồi vắt lấy nước chừng khoảng 1 chén nhỏ, thêm 1 ít muối uống 2 lần mỗi ngày. Trong 7 - 10 ngày những viên sỏi nhỏ sẽ tiêu và theo đường tiểu tiện đi ra ngoài.

Rễ cỏ tranh  

Rễ cỏ tranh còn được gọi là mao căn, trong đông y loại cỏ này có vị ngọt, tính hàn, đi vào các kinh tâm, tỳ, vị, phế và bàng quang, có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, chữa trị bệnh sỏi thận rất tốt.

Chỉ cần 20 - 40g rễ cỏ tranh đem sắc nước uống hàng ngày là có thể chữa dứt điểm bệnh trong vòng 2 - 3 tuần.

Trên đây là các vị thuốc nam trị sỏi thận mà chúng tôi muốn chia sẻ để giúp bạn đọc nhanh chóng loại bỏ được căn bệnh này. Chúc các bạn áp dụng thật thành công.

Video được quan tâm:




0 nhận xét: