Phương pháp Đông y điều trị gan nhiễm mỡ có hiệu quả không?

tháng 6 01, 2018 0 Comments

Đông y điều trị gan nhiễm mỡ là một phương pháp chữa gan nhiễm mỡ được nhiều người áp dụng. Vậy tính hiệu quả của phương pháp này đến đâu?

Khi sử dụng các bài thuốc Đông y để chữa bệnh gan nhiễm mỡ có gây ra tác dụng phụ gì ở người bệnh hay không?... Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết này để giúp bạn giải đáp hết những thắc mắc trên.

Đông y điều trị gan nhiễm mỡ có hiệu quả không?

Dù y học ngày càng phát triển với những cải tiến vượt bậc trong các phương pháp khám chữa bệnh trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ thế nhưng vì sao vẫn rất nhiều người tìm đến Đông y điều trị gan nhiễm mỡ?

 Nếu đem so sánh giữa việc điều trị gan nhiễm mỡ bằng thuốc Đông y và điều trị bệnh bằng thuốc Tây y ta có thể thấy những sự khác biệt sau:

Khi dùng thuốc Tây sẽ tiện lợi hơn cho người bệnh vì không phải sắc, hãm thuốc… như các bài thuốc Đông y. Nhưng ngược lại thuốc Tây chỉ có tác dụng ức chế bệnh gan nhiễm mỡ chứ không thể điều trị tận gốc căn bệnh này. Nếu sử dụng thuốc Tây trong một thời gian dài sẽ dễ gây tổn hại cho gan, thận.



Khi dùng thuốc Đông y điều trị gan nhiễm mỡ cách thực hiện có thể mất thời gian và công sức hơn nhưng bù lại các thành phần thảo dược lành tính trong các bài thuốc rất an toàn với sức khỏe người bệnh. Không những thế chúng còn có tác dụng giải độc, mát gan, tăng cường và bảo vệ chức năng gan. Đặc biệt kiên trì áp dụng bài thuốc Đông y phù hợp sẽ giúp người bệnh điều trị dứt điểm được căn bệnh này.

Về tính hiệu quả của các bài thuốc Đông y trị gan nhiễm mỡ có lẽ chúng ta không cần phải tranh luận nhiều vì thực tế đã rất nhiều người bệnh chữa gan nhiễm mỡ thành công theo phương pháp Đông y và trong đó có không ít người bệnh tìm đến sau cả một quá trình điều trị bệnh bằng Tây y hiện đại nhưng không có kết quả.

Một số bài thuốc Đông y chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả

Bài thuốc với cây chó đẻ

Cây chó đẻ được coi là một vị thuốc quý trong Đông y, có tác dụng chữa trị nhiều bệnh trong đó có gan nhiễm mỡ.

Để quá trình trị gan nhiễm mỡ hiệu quả và nhanh chóng nhất, chúng ta nên kết hợp loại dược liệu này với một số thành phần khác. Cụ thể dùng 10g cây chó đẻ, 10g Sơn tra, 10g ngũ vị tử 10g mắc cỡ 10 g, 10g chùm bao đem sắc thuốc uống ngày 3 lần sau bữa ăn.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng tỏi

Theo Y học cổ truyền, tỏi vị cay, tính ôn, không chỉ là một kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, mà loại gia vị quen thuộc này đã được nghiên cứu chứng minh có chứa nhiều hoạt chất sinh học có nhiều lợi ích với cơ thể.

Tỏi đen chữa gan nhiễm mỡ
Tỏi đen chữa gan nhiễm mỡ
Cụ thể hơn trong tỏi rất giàu hàm lượng chất allicin cùng hợp chất sulfur, có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp cholesterol xấu, biến chúng trở thành không vô  hại và từ từ đào thải ra khỏi cơ thể. Đồng thời tỏi còn có tác dụng ức chế men fructoza để lipid ở gan không bị lắng đọng. Do đó mà việc dùng tỏi hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ có tác dụng rất lớn.

Bạn có thể ăn sống tuy nhiên sẽ hơi khó ăn hoặc tăng cường loại gia vị này khi nấu ăn hàng ngày.

Đông y điều trị gan nhiễm mỡ bằng vỏ bưởi 

Vỏ bưởi cũng chính là một trong những vị thuốc chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả trong Đông y mà người bệnh có thể áp dụng.

Chỉ cần lấy vỏ bưởi tươi rửa sạch, sau đó thái thành những miếng nhỏ rồi phơi khô, sao vàng. Hàng ngày lấy 50g vỏ bưởi khô đem hãm với nước sôi để uống thay nước lọc hằng ngày. Chỉ cần áp dụng đều đặn trong vòng 1 tháng bệnh tình sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Giờ thì người bệnh hoàn toàn có thể an tâm là lựa chọn phương pháp Đông y điều trị gan nhiễm mỡ. Chúc các bạn sẽ mau chóng đẩy lùi hoàn toàn căn bệnh này.

0 nhận xét: