Dấu hiệu của sỏi thận tuyệt đối không nên bỏ qua

tháng 5 10, 2018 , 0 Comments

Ngày nay có rất nhiều người mắc bệnh sỏi thận nhưng thường không biết hoặc không để ý đến khi phát hiện ra bệnh thì bệnh đã trở nên nặng hơn và có thể để lại những biến chứng rất khó điều trị.

Vì thế việc phát hiện các dấu hiệu của sỏi thận là điều rất quan trọng để có phương pháp điều trị kịp thời.

Trước khi đi vào tìm hiểu các dấu hiệu của sỏi thận chúng ta cần phải nắm được các thông tin cơ bản nhất về bệnh này để có cái nhìn chính xác về các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh.

Bạn không nên bỏ qua:


Bệnh sỏi thận là gì?

Bệnh sỏi thận là tình trạng các chất khoáng trong nước tiểu không được hòa tan và bị lắng đọng lại ở thận, lâu ngày chúng kết tủa lại tạo thành sỏi. Ngày nay, bệnh sỏi thận đã trở nên khá phổ biến và rất nhiều người mắc phải.

Tình trạng của bệnh phụ thuộc vào kích thước của sỏi trong thận. Kích thước càng lớn thì bệnh càng nghiêm trọng. Nếu kích thước sỏi nhỏ thì có thể tự đẩy ra ngoài theo đường tiểu của cơ thể.

Tuy nhiên với sỏi lớn thì viên sỏi sẽ di chuyển theo sự bài tiết của thận, có thể chúng sẽ bị cọ xát vào đường niệu nên sẽ khiến cho người bệnh xuất hiện những cơn đau lưng hoặc đi tiểu ra máu.

Ngoài ra, khi sỏi quá to cũng có thể làm tắc nghẽn đường tiểu, tồn đọng nước tiểu và gây ra viêm nhiễm, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng suy thận. Vì thế khi nhận thấy các dấu hiệu của sỏi thận các bạn cần có các phương pháp điều trị kịp thời để không bảo đảm sức khỏe.

Sỏi thận nếu không điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến sức khỏe

Các dấu hiệu của sỏi thận mà bạn không nên bỏ qua


Hầu hết mọi người ngày nay thường không để ý cũng như theo dõi sức khỏe của mình nên thường bỏ qua các dấu hiệu của sỏi thận dẫn đến các ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Dưới đây là một số dấu hiệu của sỏi thận mọi người tuyệt đối không nên bỏ qua:


  • Mỗi khi thay đổi tư thế hay tác động mạnh thì vùng thắt lưng thường bị đau 
  • Người bị sỏi thận thường xuyên có cảm giác buồn nôn, trướng bụng, đầy hơi
  • Dấu hiệu của sỏi thận còn là đau mạn sườn, đi tiểu nhiều, tiểu buốt
  • Nước tiểu hôi và đi tiểu ra máu
  • Ngoài ra, bệnh nhân bị sỏi thận còn có thể bị sốt và cảm thấy gai người
  • Người bị sỏi thận thường đau bụng, đau lưng tại vị trí có sỏi


Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản nhất về bệnh sỏi thận cũng như các dấu hiệu của sỏi thận mà mọi người tuyệt đối không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc theo sõi chăm sóc sức khỏe của bản thân được tốt hơn.

Video Dấu hiệu nhận biết sỏi thận




0 nhận xét: