Rau ngổ chữa sỏi thận, bài thuốc dân gian vô cùng hiệu quả

tháng 5 09, 2018 0 Comments

Cách chữa sỏi thận bằng rau ngổ  chữa sỏi thận bạn nên biết có thể sẽ giúp cho bạn để điều trị bệnh sỏi thận.

Nguyên nhân gây bệnh sỏi thận


Nguyên nhân của bệnh sỏi thận là do người bệnh ít uống nước, hay nhịn tiểu, dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Sỏi được hình thành qua 3 giai đoạn: giai đoạn tạo nhân, giai đoạn kết dính phân tử và giai đoạn lắng đọng thành sỏi.

Các thành phần muối cặn không thể hoà tan, theo thời gian tích tụ, lắng đọng trong bể thận, đường tiết niệu tạo thành những viên sỏi, được gọi là sỏi thận.

Trong chế độ ăn có quá nhiều muối: Vì trong muối có chứa chất sodium nên tiêu thụ nhiều muối sẽ làm tăng sự bài tiết calci của thận.

Do ăn quá nhiều thịt: Trong thịt chứa oxala rất nhiều nên nếu ăn quá nhiều thịt sẽ làm tăng lượng axalat trong thận tạo thành sỏi thận.

Thiếu canxi: Dạng sỏi thận thường gặp nhất là canxi nên mọi người thường nghĩ là phải hạn chế tích tụ canxi trong cơ thể, tuy nhiên chính tư duy sai lầm này cũng là nguyên nhân gây bệnh sỏi thận

Do nhiễm trùng đường tiết niệu: Không phải  tất cả viên sỏi đều gây đau và một số cơ thể tự thải ra ngoài mà bạn không hề biết. Khi đó, viên sởi ở trong đường tiết niệu và ngăn cản dòng chảy của nước tiểu, điều này có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu.

2. Bài thuốc chữa sỏi thận bằng rau ngổ:


Có rất nhiều bài thuốc dân gian đông y tây y để chữa sỏi thận. Nhưng có thể mọi người ai cũng biết đến rau ngổ rất dễ tìm ở các hàng chợ.

Nguyên liệu dễ tìm không mất nhiều thời gian và chi phí.
Rau ngổ, hay còn được gọi là ngò ôm, là một loại rau gia vị có tính mát, tăng hương vị cho món ăn. Rau ngổ có tác dụng trị sỏi thận, đau bụng,… bài thuốc rau ngổ chữa sỏi thận như sau: Xay 50 – 100g rau ngổ, nấu với 2 bát nước trong vòng 20 phút, uống mỗi ngày một lần trong vòng 20 ngày, sỏi và cặn thận sẽ được bài tiết qua nước tiểu.

Một cách khác, bạn có thể dùng nước cốt rau ngổ pha với nước dừa, uống 3 lần mỗi ngày trong vòng 7 ngày. Sau 7 ngày kiên trì sử dụng bài thuốc dân  gian này bạn sẽ thấy tình trạng bệnh sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

Để hết được bệnh bạn nên điều trị bệnh kiên trì cùng bài thuốc dân gian chế độ ăn uống hợp lý sinh hoạt khoa học bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Hy vọng với bài viết này có thể cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hơn về bệnh sỏi thận và bài thuốc rau ngổ chữa sỏi thận.

0 nhận xét: