Cách chữa bệnh dạ dày bằng mật ong hiệu quả trong 30 ngày

tháng 5 17, 2018 , 0 Comments

Trước tiên để biết cách chữa bệnh dạ dày bằng mật ong như thế nào, thì bạn phải hiểu biết và nắm rõ những kiến thức cơ bản của căn bệnh này đã, có như vậy khi áp dụng các bài thuốc dân gian mới có được hiệu quả cao nhất.


Bệnh dạ dày là gì



Bệnh dạ dày là biểu hiện của việc tổn thương vùng dạ dày, khi mắc bệnh người bệnh thường bị những cơn đau bụng hành hạ, ngày qua ngày, nhất là khi ăn no hoặc để bụng quá đói, việc này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và hoạt động hàng ngày của bệnh nhân, biến chứng xấu hơn bệnh dạ dày còn có thể gây ra ung thư dạ dày.

Nguyên nhân


Nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh này vi khuẩn HP, đây là một loại vi khuẩn trong dạ dày, và nó cũng là vi khuẩn duy nhất có thể sinh sống trong môi trường acid đậm đặc, theo thống kê cứ 100 người mắc bệnh dạ dày thì có đến 70 người do vi khuẩn HP gây ra.

Tiếp đến là nối sống không lành mạnh, ăn uống không khoa học, thường xuyên bỏ bữa nhất là bữa sáng (đây là bữa quan trọng nhất trong ngày), ăn không đúng giờ, ăn quá nhanh không nhai kĩ, hoạt động mạnh sau khi ăn.

Sử dụng quá nhiều chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đây là những chất kích thích ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe con người, là nguyên nhân hàng đầu gây ra các căn bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong cao nhất.

Tiếp theo là do áp lực công việc, cuộc sống hàng ngày dẫn đến suy nghĩ căng thẳng kéo dài cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh dạ dày.

Có rất nhiều cách để chữa căn bệnh dạ dày, hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách chữa bệnh dạ dày bằng mật ong hiệu quả trong 30 ngày.

Cách chữa bệnh dạ dày bằng mật ong

Mật ong là một nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe (nhưng không lên sử dụng cho người mắc bệnh đái tháo đường). Sử dụng mật ong là cách chữa bệnh dạ dày đơn giản và cực hiệu quả, dễ làm giá thành thì cực rẻ.

Một tuần bạn chỉ cần sử dụng 5 ngày mỗi ngày bạn chỉ cần lấy một thìa mật ong rồi pha với nước nóng rồi uống.


Kết hợp nghệ đen với mật ong


Nghệ đen là một trong những thần dược chữa bệnh dạy dạ, nghệ đen có tác dụng chống viêm loét dạ dày, việc kết hợp giưa nghệ đen và mật ong giúp dạ dày phục hồi vùng bị tổn thương nhanh hơn.
Bạn có thể đem nghệ xay nhuẫn thành tinh bột, mỗi khi sử dụng lấy 1 thìa tinh bột nghệ chộn với 1 thìa mật ong rồi dùng trực tiếp, hoặc pha nước uống đều được.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong nguyên chất

Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong nguyên chất rất đơn giản bạn chỉ cần hòa 2 muỗng mật ong vào ly nước ấm rồi uống. Cách này sẽ giúp làm giảm nhanh chóng các cơn đau dạ dày, bạn có thể uống nước mật ong vào buổi sáng khi mới thức dậy và cả khi chuẩn bị đi ngủ đều rất tốt.

Mật ong không chỉ có tác dụng làm lành những vết thương trên niêm mạc dạ dày mà khi uống nước mật ong ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu giấc hơn. Rất tốt cho những người mắc bệnh mất ngủ.

2. Chữa đau dạ dày bằng mật ong, nghệ vàng


Nghệ cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc chữa đau dạ dày. Nghệ có tác dụng rất tốt trong việc chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị, chống viêm, làm lành vết loét…Khi kết hợp mật ong và nghệ đây sẽ là bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy bột nghệ trộn với lượng mật ong vừa đủ, rồi trộn nguyên liệu lại với nhau vo thành từng viên nhỏ. Sử dụng khi bụng đói sẽ giúp giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng. Với khả năng làm lành vết thương và tính hoạt huyết của nghệ khi kết hợp mật ong sẽ giúp niêm mạc dạ dày nhanh chóng phục hồi.

3.Chữa đau dạ dày bằng mật ong và chuối hột xanh

Chuối hột xanh là một trong những nguyên liệu cũng được sử dụng để chữa đau dạ dày hiệu. Chuối hột xanh có vị chát, pha ngọt, tính mát ngoài việc được sử dụng trong việc chữa đau dạ dày, chuối hột còn có tác dụng bổ tỳ, nhuận trường, lợi tiểu…

Để có bài thuốc chữa đau dạ dày bằng mật ong và chuối hột xanh bạn chỉ cần lấy chuối hột xanh tước bỏ vỏ, rồi đem ngâm nước cho ra bớt nhựa. Đem chuối hột xắt mỏng, phơi khô rồi đem nghiền thành bột. Rồi đem bột chuối hột trộn với mật ong. Dùng bài thuốc này ăn hàng ngày để giúp làm giảm cơn đau dạ dày.
Trên đây là 3 cách chữa đau dạ dày bằng mật ong rất đơn giản lại hiệu quả. Trong quá trình chữa đau dạ dày bằng mật ong bạn cũng có thể kết hợp với cách chữa đau dạ dày bằng xoa bóp bấm huyệt để đạt hiệu quả cao nhất.


0 nhận xét: