Bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây giao hiệu quả, nhanh chóng

tháng 5 15, 2018 0 Comments

Cây giao ( Cây xương cá ) là loại cây mọc ở mọi nơi trên các vùng quê. Có nhiều nơi người ta còn dung nó để làm hàng rào bao quanh nhà. Tuy nhiên ít người biết được là cây xương cá còn có tác dụng rất lớn trong việc chữa viêm xoang.

Bạn co thể khám phá thêm:


Bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây giao

Đặc tính của cây giao : Cây giao trong viết anh có tên là euphorbia tiricabira l. Đây
là cây thuộc họ euphorbiaceae.


Đặc điểm của cây giao : Cây giao có vị cay, chua, hơi của nó có độc. Tuy nhiên lại có tác dụng làm mát, hay thúc đẩy sữa sát trùng. Ngòa ra cây giao còn có tác dụng nữa là khử phong, tiêu viêm, đặc biệt là giải độc.

Cách làm

Chuẩn bị nguyên liệu : Ấm nước nhỏ để sử dụng nấu. Lưu ý không sử dụng ấm để đun nước uống, nấu ăn. Nấu giao có thể sinh ra độc, gây ảnh hướng đến sức khỏe con người nếu sử dụng chính ấm đó để sử dụng.




Sử dụng miếng giấy lớn sau đó quấn thành ống để sử dụng trong việc chữa viêm xoang. Bạn nên làm ống có chiều dài tầm 50 cm là được, bạn không nên làm dài sẽ giảm hiệu quả, làm ngắn thì có thể gây ảnh hướng đến mắt khi xông hơi.

Một đầu ống vừa với ấm để lấy hơi từ ấm, đầu còn lại nhỏ đủ giúp bạn hít được. Có điều kiện thì bạn nên sử dụng ống tre, không nên sử dụng ống nhựa, ống nhựa có thể chảy trong quá trình xông hơi.

Cách xông giao : Cho nước vào ấm đã chuẩn bị. Sau đó cho 15 – 20 đốt của cây giao vào. Bạn nên để phía trên miệng ấm để hiệu quả tốt đa trong việc chữa viêm xoang.

Tiếp theo cho ấm lên bếp và đun lửa lớn đến khi ấm sôi là được. Khi ấm đã sôi và có hơi bay ra thì bạn giảm lửa. Sử dụng ống đã làm ở trên cho 1 đâu vào ấm, đầu còn lại đưa lên mũi để hít.

Để bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây giao hiệu quả thì thời gian tốt nhất xông là 15 – 20 phút. Tốt hơn có thể là 30-40 phút tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Bạn không nên lãng phí chỉ sử dụng 1 lần mà có thể sử dụng 2 lần. Tuy nhiên vẫn không nên để qua đêm, vì thế thường thì xông mũi vào sáng và tối là tốt nhất. Ở lần xông hơi lần sau thì cho them chút nước, them ít đốt cây nhằm them hiệu quả.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho bạn và mọi người bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây giao đơn giản mà rất hiệu quả. Hi vọng nó sẽ giúp bạn điều trị bệnh viêm xoang của mình nhanh nhất và hiệu quả nhất.

0 nhận xét: