Vị thuốc Đông y trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

tháng 6 03, 2018 0 Comments

Có những vị thuốc Đông y trị gan nhiễm mỡ nào là câu hỏi mà rất nhiều bệnh nhân quan tâm bởi phương pháp chữa bệnh này vừa an toàn, hiệu quả lại ít tốn kém chi phí.

Bạn đọc có thể quan tâm:


Nguy hiểm từ căn bệnh gan nhiễm mỡ

Ngày ngay con người phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ, nhiều căn bệnh trong cuộc sống, gan nhiễm mỡ là một trong số đó với tỷ lệ người mắc bệnh chiếm tới 20% dân số trên khắp thế giới. Căn bệnh này sẽ không quá nguy hiểm nếu như phát hiện và điều trị sớm.

Thế nhưng đại đa số phát hiện ra bệnh khi gan đã nhiễm mỡ nặng vì bệnh ít có những biểu hiện rõ rệt dẫn đến quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn và 20% số bệnh nhân gan nhiễm mỡ xuất hiện biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan.

Khi lượng mỡ tích tụ mỡ trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan chứng tỏ cơ thể đã mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Khi mới bị bệnh hoặc bị gan nhiễm mỡ mức độ nhẹ, cơ thể ít có dấu hiệu gì nổi bật nên rất khó phát hiện ra. Thường thì chỉ khi đi kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm gan mới có thể phát hiện ra bệnh gan nhiễm mỡ.



Dưới đây là một số triệu chứng có thể gặp ở những người gan nhiễm mỡ, tuy nhiên rất dễ bị nhầm lẫn chúng với những bệnh lý khác:

  • Cơ thể mệt mỏi thường xuyên
  • Vùng hạ sườn phải có cảm giác đau nhói
  • Tiêu hóa kém, phân có màu bạc
  • Da có thể bị vàng hoặc vùng mắt bị vàng

Khi bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ, người bệnh có thể điều trị bằng phương pháp Tây y hoặc sử dụng thuốc Đông y trị gan nhiễm mỡ. Trong đó những bài thuốc đông y được nhiều người áp dụng đặc biệt có nhiều những bài thuốc mà nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Người bệnh có thể tự tìm những loại dược liệu này và thực hiện tại nhà để đẩy lùi căn bệnh gan nhiễm mỡ.

Các vị thuốc Đông y trị gan nhiễm mỡ quen thuộc trong cuốc sống


Chữa gan nhiễm mỡ bằng cây mướp đắng

Trong các vị thuốc dân gian thì mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, là loại thảo dược trị gan nhiễm mỡ hiệu quả. Mướp đắng có vị đắng, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan.

Cây mướp đắng trong dân gian trị gan nhiễm mỡ
Dùng mướp đắng điều trị gan nhiễm mỡ  độ 1 và độ 2 rất có hiệu quả. Người bệnh có thể dùng mướp đắng, rửa sạch bỏ hạt rồi xay lấy nước rồi uống 2 - 3 lần/ ngày, hoặc thường xuyên sử dụng mướp đắng để chế biến các món ăn cũng là cách hạn chế mỡ trong gan hiệu quả.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng lá sen 

Trong Đông y, lá sen có tên gọi là liên hiệp hoặc hà diệp, thơm mát, hơi chát, không chỉ có lợi cho sức khỏe giúp trừ độc, mát gan, lá sen còn là vị thuốc Đông y trị gan nhiễm mỡ cực kỳ hiệu quả.
Người bệnh chỉ cần thái nhỏ lá sen rồi phơi khô sau đó dùng hãm nước uống hàng ngày thay trà, kiên trì sau một thời gian bệnh gan nhiễm mỡ sẽ có thuyên giảm.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng cây nhọ nồi 

Cây nhọ nồi cũng không quá xa lạ với chúng ta. Theo Đông y, loại cây này không độc, tính hàn, có vị chua, ngọt, có tác dụng lương huyết, bổ thận, ích âm, có tác dụng chữa nhiều bệnh như: thận âm hư, chảy máu cam, sốt cao, mề đay…. Và đặc biệt đây cũng là vị thuốc đông y trị gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.
Để trị gan nhiễm mỡ người bệnh có thể dùng 30g cỏ nhọ nồi, 20g nữ trinh tử, 15g trạch tả 15g, 15g đương quy, đem sắc thuốc uống hàng ngày sau bữa ăn.

Chữa gan nhiễm mỡ bằng rau ngổ 

Còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: rau om, ngổ hương, ngổ thơm, thạch long vĩ, rau ngổ là loại rau thơm quen thuộc với người Việt. Loại cây này có vị cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, ngừa ung thư…

Theo nghiên cứu của y học hiện đại trong rau ngổ có chứa nhiều chất coumarine và flavonoid  có lợi cho gan, kháng viêm. rất có ích cho bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ.

Để trị bệnh gan nhiễm mỡ, người bệnh chuẩn bị rau ngổ cùng lá bạc hà đem rửa sạch rồi phơi thật khô sau đó sao vàng và hạ thổ. Hàng ngày lấy một lượng vừa đủ sắc thuốc uống thay nước. Kiên trì áp dụng trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Trên đây là một số vị thuốc Đông y trị gan nhiễm mỡ quen thuộc được ông cha ta áp dụng từ xa xưa và cho những kết quả rất khả quan. Nếu bạn mới bị mắc gan nhiễm mỡ có thể áp dụng những bài thuốc trên để nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh này.

0 nhận xét: